Ya-li-sha-da (356-323 TCN) là một quốc vương của nước Macedon cổ đại, thời niên thiếu ông đã từng học tập với nhà triết học Aristotle, từ năm 16 tuổi ông đi theo cha mình chinh chiến khắp nơi, trong chiến dịch (Ka-luo-ni-ya) ông chỉ huy bộ đội cách hữu của quân Macedon tác chiến và đã dành được thắng lợi. Sau khi cha ông bị đâm trúng đến nỗi bị vong mạng, vào năm 336 TCN ông tiếp tục kế thừa vương vị, đã trấn áp các cuộc khởi nghĩa của các phản thành bang Macedon Hy Lạp. Vì để thỏa mãn dục vọng của Macedon và nô lệ Hy Lạp về việc xâm chiếm lãnh thổ và cướp bóc tài sản, nên vào năm 334 TCN ông đã dấy binh khởi chiếm phía đông, sau khi đánh bại đội quân (Da-liu-shi-san-shi) của quốc vương Bo-si ở Yi-su, ông lại tiếp tục nam tiến công (Li-ya-fei-ni-ji) và (Ba-le-si-tan). Vào năm 332 TCN ông đã chiếm lĩnh Ai Cập. Năm 330 TCN quân sĩ (Da-liu-shi-san-shi)bị giết chết, đế vương vong mạng, lại xâm chiếm Trung Á, miền Tây bắc Ấn Độ, nhưng ông lại bị các cuộc khởi nghĩ của nhân dân ở các nơi chống lại, đội quân của ông bị tổn thất nặng nề, binh sĩ chán ghét chiến tranh và đến năm 324 TCN bị bắt buộc phải trở về Babylon. Sau khi lại tiếp tục đóng chiếm và đã kiến lập một vương triều đồ sộ ở đó, trong lịch sử ông được xưng là đế vương. Vào tháng 6 năm 323 TCN, ông bị bệch và qua đời, tiếp sau đó cả vương triều mà ông kiến lập cũng đã bị tan rã nhanh chóng. Ngoài ra còn có một truyền thuyết khác cho rằng ông là một hình tượng người Do Thái điển hình nhất, nhưng khuôn mặt bằng thạch cao là một tài liệu giảng dạy ứng dụng rộng rãi trong học tập hội họa.
Đầu tượng thạch cao Ya-li-shan-da và các bước vẽ :
Đầu tiên phải quan sát những biểu hiện, tư thai của khuôn mặt, phải xác định một cách chính xác độ rộng của hai mặt trái phải, điểm cao nhất và điểm thấp nhất. Xác định cấu tạo tranh, dùng nét lớn vạch ra khung sườn giản lượt cơ bản.
Lấy đường nét làm chủ, sau đó khắc họa cụ thể kết cấu của hình thể và dựa vào mối quan hệ sáng tối tiến hành phân ích bố cục.
Phủ lên vật thể, ngoài việc phân chia làm hai mặt sáng tối ra, nên chú ý đến sự biến hóa tầng lớp của thềm màu sắc và mối quan hệ so sánh hư và thực. Phân tích độ xa gần của ánh sáng, khái quát hai mặt cơ bản của vật thể, tránh việc rơi vào khắc họa quá sớm nhưng chi tiết cục bộ.
Dựa vào nguyên tắc biểu hiện chính thể, bắt đầu từ vùng tuyến giao giới sáng tối, vẽ mặt tối, những mối quan hệ và các điểm then chốt đối với các kết cấu hình thế cục bộ: sáng, tối, không gian,.... phải có sự chọn lọc và có trình tự, sau đó đi sâu vào việc tô đắp hình thể một cách cụ thể.
Khi chỉnh lý cuối cùng phải chú ý đến việc điều chỉnh mối quan hệ giữa các chi tiết, cục bộ phải dựa theo chỉnh thể để sức truyền cảm của tượng thạch cao càng thêm phong phú và mang tính nghệ thuật.
Nguồn : HS.Gia Bảo
Tuy ko phải là công trình của mình nhưng nhờ những cái này mà mình đã tiến bộ rất nhanh và bây giờ mình share cho ae những ai đang theo con đường hình họa hoăc yêu thích hội họa trong forums này để lấy chút EXP mà phấn đấu . P/S : chụp bằng đt rởm nên ae ráng nhìn
Đầu tượng thạch cao Ya-li-shan-da và các bước vẽ :
Đầu tiên phải quan sát những biểu hiện, tư thai của khuôn mặt, phải xác định một cách chính xác độ rộng của hai mặt trái phải, điểm cao nhất và điểm thấp nhất. Xác định cấu tạo tranh, dùng nét lớn vạch ra khung sườn giản lượt cơ bản.
Lấy đường nét làm chủ, sau đó khắc họa cụ thể kết cấu của hình thể và dựa vào mối quan hệ sáng tối tiến hành phân ích bố cục.
Phủ lên vật thể, ngoài việc phân chia làm hai mặt sáng tối ra, nên chú ý đến sự biến hóa tầng lớp của thềm màu sắc và mối quan hệ so sánh hư và thực. Phân tích độ xa gần của ánh sáng, khái quát hai mặt cơ bản của vật thể, tránh việc rơi vào khắc họa quá sớm nhưng chi tiết cục bộ.
Dựa vào nguyên tắc biểu hiện chính thể, bắt đầu từ vùng tuyến giao giới sáng tối, vẽ mặt tối, những mối quan hệ và các điểm then chốt đối với các kết cấu hình thế cục bộ: sáng, tối, không gian,.... phải có sự chọn lọc và có trình tự, sau đó đi sâu vào việc tô đắp hình thể một cách cụ thể.
Khi chỉnh lý cuối cùng phải chú ý đến việc điều chỉnh mối quan hệ giữa các chi tiết, cục bộ phải dựa theo chỉnh thể để sức truyền cảm của tượng thạch cao càng thêm phong phú và mang tính nghệ thuật.
Nguồn : HS.Gia Bảo
Tuy ko phải là công trình của mình nhưng nhờ những cái này mà mình đã tiến bộ rất nhanh và bây giờ mình share cho ae những ai đang theo con đường hình họa hoăc yêu thích hội họa trong forums này để lấy chút EXP mà phấn đấu . P/S : chụp bằng đt rởm nên ae ráng nhìn