You are not connected. Please login or register

Chuyển đến trang : Previous  1, 2, 3, 4  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 3 trong tổng số 4 trang]

metalmit
2B
2B
First topic message reminder :

post tĩnh vật nhiều mệt quá, thôi đổi gió bằng mấy cái đầu tượng
Hướng dẫn học sinh mới trong 10p
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em - Page 3 SDC10144
Thành quả sau hơn chục buổi, rất đáng khen với hs lớp 11 và chưa học vẽ bao giờ
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em - Page 3 SDC10109
Giống nhau không ?
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em - Page 3 SDC10113
Cũng cùng tác giả với cái đầu lâu, bài của một người đã có kinh nghiệm và năm nay đi thi, không gian còn yếu
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em - Page 3 SDC10111

metalmit
2B
2B
tinhte đã viết:
Sory bác kaka , tại đọc còm men của bác thấy cứ khiêu khích thế nào nên e nhảy vào .. nq
E đúng là viết sai lôi chính tả, ko phải nó tối nghĩa mà là ko có nghĩ, e đọc cũng thấy chả hỉu j :D . Viết lại chính xác là : qui trình là mấy tờ giấy trang trí. ko hỉu sao khi đọc comment thấy bác coi thường qui trình hướng dẫn thế nào ý. Có j ko phải xin bác nhẹ lời, ko biết tại e hay tại câu văn bác gachh [/left]
Khổ quá, không hiểu sao mình cm mà hay bị hiểu sai thế :(( Mình có coi thường các quy trình đâu, ngược lại là đằng khác. Chính vì thế mình thấy up một cái gọi là quy trình lên thì nó rất vất vả, vì nó rất chi tiết. Giờ bảo mình làm thế thì khác nào bảo mình ... viết giáo trình dạy vẽ.
Nói chung là cũng k có gì,lúc đọc cm của tinhte thì cũng thấy tức tức, nhưng giờ hết rồi. mình dễ tính mà hehe :) :) :)
Gửi bác Cam : Em nghĩ là vẽ tĩnh vật và vẽ tượng nó khác nhau bác ạ. Nếu nói về nguyên lí chung, thì như bác nói, nó giống nhau thật. Cái này thì giống như đi ô tô và xe máy về nguyên lí chung cũng giống nhau thôi : mở máy, khởi động, rồ ga, bơm xăng, tắt máy, khoá xe...abc....
Nhưng có những cái tượng và tĩnh vật nó khác nhau mà bác, rất khác nhau là khác. VD: cùng là trục, nhưng với tượng thì chỉ là trục dóng, còn với tĩnh vật thì nó là trục đối xứng chính xác như định nghĩa về trục đối xứng.
Hoặc vẽ tượng, có mấy khi phải vẽ elip đâu, phối cảnh cũng k có nhiều, trừ cái bệ. Mà với tĩnh vật thì mấy cái này rất hay gặp, rất cơ bản và rất quan trọng.

DACAM
Admin
Admin
metalmit đã viết:
tinhte đã viết:
Sory bác kaka , tại đọc còm men của bác thấy cứ khiêu khích thế nào nên e nhảy vào .. nq
E đúng là viết sai lôi chính tả, ko phải nó tối nghĩa mà là ko có nghĩ, e đọc cũng thấy chả hỉu j :D . Viết lại chính xác là : qui trình là mấy tờ giấy trang trí. ko hỉu sao khi đọc comment thấy bác coi thường qui trình hướng dẫn thế nào ý. Có j ko phải xin bác nhẹ lời, ko biết tại e hay tại câu văn bác gachh [/left]
Khổ quá, không hiểu sao mình cm mà hay bị hiểu sai thế :(( Mình có coi thường các quy trình đâu, ngược lại là đằng khác. Chính vì thế mình thấy up một cái gọi là quy trình lên thì nó rất vất vả, vì nó rất chi tiết. Giờ bảo mình làm thế thì khác nào bảo mình ... viết giáo trình dạy vẽ.
Nói chung là cũng k có gì,lúc đọc cm của tinhte thì cũng thấy tức tức, nhưng giờ hết rồi. mình dễ tính mà hehe :) :) :)
Gửi bác Cam : Em nghĩ là vẽ tĩnh vật và vẽ tượng nó khác nhau bác ạ. Nếu nói về nguyên lí chung, thì như bác nói, nó giống nhau thật. Cái này thì giống như đi ô tô và xe máy về nguyên lí chung cũng giống nhau thôi : mở máy, khởi động, rồ ga, bơm xăng, tắt máy, khoá xe...abc....
Nhưng có những cái tượng và tĩnh vật nó khác nhau mà bác, rất khác nhau là khác. VD: cùng là trục, nhưng với tượng thì chỉ là trục dóng, còn với tĩnh vật thì nó là trục đối xứng chính xác như định nghĩa về trục đối xứng.
Hoặc vẽ tượng, có mấy khi phải vẽ elip đâu, phối cảnh cũng k có nhiều, trừ cái bệ. Mà với tĩnh vật thì mấy cái này rất hay gặp, rất cơ bản và rất quan trọng.


Nói qua đây không thoát hết ý , nếu các bạn muốn thảo luận kiến thức về hình họa mời qua trung tâm mỹ thuật 360 Family tại địa chỉ : số 3 _ ngách 360/4 _ Đại học Mỹ thuật Công nghiệp . Với tinh thần học hỏi & xây dựng chúng tôi luôn chào đón các bạn .

http://artvn360.com
tinhte
Admin
Admin
metalmit đã viết:
Gửi bác Cam : Em nghĩ là vẽ tĩnh vật và vẽ tượng nó khác nhau bác ạ. Nếu nói về nguyên lí chung, thì như bác nói, nó giống nhau thật. Cái này thì giống như đi ô tô và xe máy về nguyên lí chung cũng giống nhau thôi : mở máy, khởi động, rồ ga, bơm xăng, tắt máy, khoá xe...abc....
Nhưng có những cái tượng và tĩnh vật nó khác nhau mà bác, rất khác nhau là khác. VD: cùng là trục, nhưng với tượng thì chỉ là trục dóng, còn với tĩnh vật thì nó là trục đối xứng chính xác như định nghĩa về trục đối xứng.
Hoặc vẽ tượng, có mấy khi phải vẽ elip đâu, phối cảnh cũng k có nhiều, trừ cái bệ. Mà với tĩnh vật thì mấy cái này rất hay gặp, rất cơ bản và rất quan trọng.
Nhất bác so sánh kaka , hok hỉu sao bác có thể lấy chiếc xe so sánh được hay thật gachh . Bác làm e nhớ có 1 vozer so sánh con chip cũ với con...vợ vb
E thì thấy bác DACAM nói chuẩn rồi, e thấy nhiều bác phân biệt tĩnh vật với đầu tượng quá, căn bản giống hệt nhau. E có câu này tạm gọi là phát ngôn bừa bãi nên xin mấy a chị cao tay có j chỉnh nhẹ gachh : Nếu vẽ tĩnh vật tốt mà ko vẽ được tĩnh vật có phải là hiểu lệch, học lệch ko ? e thì nghĩ man mán thế gachh

http://www.tinhte.vn/
haiminh_arc
Admin
Admin
Đầu tượng hay Tĩnh vật thì đều là hình họa cơ bản, đều phải nghiên cứu hình, khối cơ bản và cả 2 đối tượng vẽ này đều có trục, trục đối xứng hay luật xa gần. Cái khác ở đây là đối tượng thể hiện kiến thức hình họa cơ bản khác nhau.

tinhte
Admin
Admin
haiminh_arc đã viết: Cái khác ở đây là đối tượng thể hiện kiến thức hình họa cơ bản khác nhau.
Vế trước của a khá chuẩn nhưng vế sau hơi hơi khó hỉu ạ. Nếu e đổi lại là : " cái khác ở đây là đối tượng nghiên cứu khác nhau ", cho e hỏi câu này có đồng nghĩa ko ạ :)



Được sửa bởi tinhte ngày Tue Apr 10, 2012 2:14 pm; sửa lần 1.

http://www.tinhte.vn/
haiminh_arc
Admin
Admin
quan điểm của anh là đồng nghĩa nhưng anh nhấn mạnh 2 từ " cơ bản " cf

tinhte
Admin
Admin
haiminh_arc đã viết:quan điểm của anh là đồng nghĩa nhưng anh nhấn mạnh 2 từ " cơ bản " cf
Dạ vâng, cảm ơn a :)

http://www.tinhte.vn/
DACAM
Admin
Admin
Qui trình học hình họa căn bản như sau :

* Khối độc lập ( kiến thức nhập môn , làm quen với đo đạc & dựng hình sơ đẳng )

* Tổ hợp khối ( làm quen với không gian & sự tương tác giữa các vật thể )

* Tĩnh vật ( làm quen với hình phức tạp & nghiên cứu màu sắc , chất liệu )

* Tượng ( làm quen với sự chính xác của hình & hình khối trong giải phẫu )

* Người ( tổng hợp các kỹ năng trên )

Ngoài ra muốn vẽ hình họa đẹp phải tập song hành cũng với kỹ họa để tăng khả năng khái quát hình cũng như biểu đạt về đường nét .

Do đặc thù của bên khối V hình họa chỉ dừng ở mức hiểu cấu trúc để thiết kế nên phần căn bản chỉ dừng lại ở tĩnh vật hoặc tượng .



Được sửa bởi DACAM ngày Wed Apr 11, 2012 6:29 pm; sửa lần 1.

http://artvn360.com
ThanhTu
Admin
Admin
Còn đây là giả thuyết về Qui trình riêng mà e đang sử dụng, xin được giao lưu :) :

1. Khối độc lập : kiến thức nhập môn , làm quen với phương pháp đo & dựng hình sơ đẳng.
2. Tổ hợp khối : làm quen với không gian & sự tương tác giữa các vật thể.

Sau đó sẽ rẽ sang làm 2 nhánh:

3A. Ngũ quan: Làm quen với hình khối cùng kiến thức giải phẫu
4A. Đầu tượng : Thể hiện hoàn thiện 1 tổng thể bằng mối quan hệ giữa các bộ phận ngũ quan
5A. Chân dung : Trên cơ sở giải phẫu của đầu tượng, tăng thêm sự phong phú trong chất liệu.
6A. Chân dung toàn thân: bổ sung thêm kiến thức về giải phẫu toàn thân với cơ sở sẵn có ở trên.

3B. 1 Vật: nghiên cứu cấu trúc phức tạp của 1 vật thể, kèm theo tìm hiểu sắc độ và chất liệu
4B. Tĩnh vật tổ hợp: Hoàn thiện việc giải quyết ko gian & sự tương tác giữa các vật thể ở mức độ cao hơn.

Nếu giả thuyết về qui trình trên của e là đúng thì thực tế ở Việt Nam quá trình học đã bị đốt cháy giai đoạn khi cho sinh viên đi từ tĩnh vật lên tượng toàn thân. Phổ biến ở khá nhiều trường kiến trúc.
Xin A DACAM và mọi ngưòi cứ nêu ra điểm yếu trong qui trình của e để cùng thảo luận sửa đổi, e xin cám ơn !

https://butchi.forumvi.com/
Songtu
NEWMEM
NEWMEM
cái pic đầu tiên bác dựng trong thời gian bao lâu vậy ?

DACAM
Admin
Admin
ThanhTu đã viết:
Còn đây là giả thuyết về Qui trình riêng mà e đang sử dụng, xin được giao lưu :) :

1. Khối độc lập : kiến thức nhập môn , làm quen với phương pháp đo & dựng hình sơ đẳng.
2. Tổ hợp khối : làm quen với không gian & sự tương tác giữa các vật thể.

Sau đó sẽ rẽ sang làm 2 nhánh:

3A. Ngũ quan: Làm quen với hình khối cùng kiến thức giải phẫu
4A. Đầu tượng : Thể hiện hoàn thiện 1 tổng thể bằng mối quan hệ giữa các bộ phận ngũ quan
5A. Chân dung : Trên cơ sở giải phẫu của đầu tượng, tăng thêm sự phong phú trong chất liệu.
6A. Chân dung toàn thân: bổ sung thêm kiến thức về giải phẫu toàn thân với cơ sở sẵn có ở trên.

3B. 1 Vật: nghiên cứu cấu trúc phức tạp của 1 vật thể, kèm theo tìm hiểu sắc độ và chất liệu
4B. Tĩnh vật tổ hợp: Hoàn thiện việc giải quyết ko gian & sự tương tác giữa các vật thể ở mức độ cao hơn.

Nếu giả thuyết về qui trình trên của e là đúng thì thực tế ở Việt Nam quá trình học đã bị đốt cháy giai đoạn khi cho sinh viên đi từ tĩnh vật lên tượng toàn thân. Phổ biến ở khá nhiều trường kiến trúc.
Xin A DACAM và mọi ngưòi cứ nêu ra điểm yếu trong qui trình của e để cùng thảo luận sửa đổi, e xin cám ơn !

Quá trình học mỹ thuật căn bản của Việt nam hiện giờ đổ lên đầu các lớp luyện thi , nhưng phải nói thẳng rằng có rất ít lớp luyện thi có giáo viên giỏi & phương pháp sư phạm khoa học thế nên khó tránh khỏi tình trạng nhảy cóc vì trường đại học là nơi để giảng dạy sáng tạo thảm mĩ chứ không phải đào căn bản .

http://artvn360.com
metalmit
2B
2B
Thực ra do không có một giáo trình thống nhất nào cho các lớp vẽ trên toàn quốc, mỗi lớp vẽ dạy theo 1 cách riêng của mình. Và vì rất ít lớp vẽ có giáo viên được đào tạo về khả năng sư phạm, thế nên đa số các lớp vẽ đều dạy theo kiểu Truyền kinh nghiệm là chính. Và vì thế, nhiều khi "khả năng sư phạm" lại tùy thuộc vào trình độ của người dạy. Sinh viên dạy vẽ tất nhiên không thể bằng Kiến trúc sư. Kiến trúc sư thì lại không thể bằng họa sĩ. Họa sĩ tự do thì lại không thể bằng họa sĩ đã qua đào tạo chính quy. Mà họa sĩ tốt nghiệp trường MTVN thì lại càng....đỉnh. sự khác nhau đấy nhiều khi không chỉ bắt nguồn từ "học vấn", mà còn bắt nguồn từ "cách nhìn". Cách nhìn của kts khác với cách nhìn của họa sĩ....
Tất nhiên, nói thẳng ra là chả ai công khai chi tiết cách dạy của mình như thế nào cả. Nhưng em cũng xin đóng góp 1 chút gọi là về quy trình dạy vẽ mà e áp dụng với học sinh :
Có thể hoặc không cần làm quen với các khối cơ bản. Nhưng thời gian đầu sẽ hướng dẫn học sinh nắm chắc về
Phương pháp đo đạc, dựng hình
Bố cục
Tỉ lệ
Hình - phối cảnh
Khối - bóng
Chất cảm
Không gian
Ánh sáng.
Những cái trên xếp thứ tự theo mức độ quan trọng. Cái nào xếp đầu thì ưu tiên trước. Nhiều em dựng hình đẹp, đúng pc, nhưng bị sai tỉ lệ, bố cục xấu.... là cũng buộc phải dựng hình lại từ đầu.
Songtu đã viết:cái pic đầu tiên bác dựng trong thời gian bao lâu vậy ?
Người khác dựng bạn ạ, trong 10p thôi

ThanhTu
Admin
Admin
DACAM đã viết:
Quá trình học mỹ thuật căn bản của Việt nam hiện giờ đổ lên đầu các lớp luyện thi , nhưng phải nói thẳng rằng có rất ít lớp luyện thi có giáo viên giỏi & phương pháp sư phạm khoa học thế nên khó tránh khỏi tình trạng nhảy cóc vì trường đại học là nơi để giảng dạy sáng tạo thảm mĩ chứ không phải đào căn bản .
hehe, hóa ra hậu phương lại có ý nghĩa quan trọng thế a nhỉ :) . Có điều chưa biết nên tự hào hay tự trách mình nhiều hơn :| . E vẫn thường xuyên tạo niềm tin để dẫn dắt lớp, nhưng trong lòng luôn cảm thấy xấu hổ vì đã chưa tạo ra hiệu quả xứng đáng với khả năng, sự chăm chỉ, nhiệt tình của các e :(

metalmit đã viết:
1. Thực ra do không có một giáo trình thống nhất nào cho các lớp vẽ trên toàn quốc

2. "khả năng sư phạm" lại tùy thuộc vào trình độ của người dạy.
3. Họa sĩ tự do
4. Khối - bóng & Ánh sáng

Bạn cho mình góp ý 1 tí về các ý kiến trên nhé gachh

1. Nếu nói về sự thống nhất với mỹ thuật thì chỉ nên xét một cách tương đối, bất kể Việt Nam hay ở đâu cũng thế. Sự phong phú luôn là 1 đặc trưng vốn thuộc về bản chất của mỹ thuật. Tuy nhiên, luôn tồn tại ngầm trong nó 1 số chuẩn mực nhất định giữa các vùng miền, những chuẩn mực này thường là những kiến thức phổ biến đã đuợc chứng minh là đúng một cách hiển nhiên, tạo được sự thuyết phục lớn với đa số. Ví dụ như cân bằng bố cục, quan hệ chính phụ trong 1 bài vẽ, học từ cơ bản lên nâng cao, từ dễ đến khó...vv . Đó chỉ là 1 số ví dụ nhỏ mình đưa ra.

2. Có lẽ bạn đang nhầm lẫn giữa 2 cụm từ " khả năng sư phạm " & Phương pháp sư phạm khoa học

- Khả năng sư phạm là khả năng truyền đạt kiến thức. Cũng 1 kiến thức từ 1 cuốn sách nhưng có người tạo được cảm hứng khi truyền đạt giúp học sinh mau chóng hiểu. Ngược lại cũng có người truyền đạt giống như 1 cái máy, chỉ đọc được những dòng chữ khô cứng hoặc dẫn chuyện lan man, thậm chí khiến kiến thức trở nên khó hiểu hơn.

- Phương pháp sư phạm - khoa học: ( E mượn cụm từ này của a DACAM, xin được diễn giải nghĩa theo cách của riêng e, có j sai a cứ góp ý ) nó bao gồm 1 hệ thống những kiến thức được sâu chuỗi theo 1 qui trình cụ thể . Nó sẽ trở nên khoa học khi đạt được hiệu quả trong quá trình sử dụng. Đây chính là mấu chốt của vấn đề:
+ khả năng truyền đạt bình thường + phương pháp sai = hậu quả
+ khả năng truyền đạt tốt + phương pháp sai = hậu quả nghiêm trọng.
+ Khả năng truyền đạt tốt + phương pháp đúng = hiệu quả cao
+ Khả năng truyền đạt kém + phương pháp sai = " thảm họa mỹ thuật VN ' kaka , mềnh đùa tí cho vui, xin các bác đừng ném gạch e.
3. Họa sĩ tự do : hình như mình chưa nghe cụm từ này bao giờ, bạn có thể giải thích rõ hơn được ko. 1 người nghệ sĩ ko phát triển từ trường lớp nhưng được nhân dân yêu mến thì dành tặng cho ng đó tên gọi là nghệ sĩ nhân dân. Còn với họa sĩ, mình nghĩ đây là 1 từ liên quan trực tiếp đến bằng cấp, ko phải muốn là gọi được. Tự vẽ vài 3 bức tranh, tự mở phòng tranh rồi tự gọi là họa sĩ thì mình ko đồng tình với quan điểm này :|

4. Khối được tách nghĩa với bóng ? ánh sáng được tách rời nghĩa với khối ? Nếu được xin bạn giải thích thêm về định nghĩa của chúng. Cũng xin được hỏi bạn 1 câu. Khối, bóng & ánh sáng được tách rời nghĩa với nhau hay chúng có mối liên hệ mật thiết nào với nhau ?

Có lẽ những quan điểm mình đưa ra đã khá là dài, gachh ko phải là ...nhưng xin bạn đừng mở thêm những vấn đề mới, chỉ nên đưa ví dụ minh họa ngắn gọn để bảo vệ những quan điểm có liên quan đến vấn đề mình đặt ra. Thân !

https://butchi.forumvi.com/
metalmit
2B
2B
ThanhTu đã viết:
DACAM đã viết:
Quá trình học mỹ thuật căn bản của Việt nam hiện giờ đổ lên đầu các lớp luyện thi , nhưng phải nói thẳng rằng có rất ít lớp luyện thi có giáo viên giỏi & phương pháp sư phạm khoa học thế nên khó tránh khỏi tình trạng nhảy cóc vì trường đại học là nơi để giảng dạy sáng tạo thảm mĩ chứ không phải đào căn bản .
hehe, hóa ra hậu phương lại có ý nghĩa quan trọng thế a nhỉ :) . Có điều chưa biết nên tự hào hay tự trách mình nhiều hơn :| . E vẫn thường xuyên tạo niềm tin để dẫn dắt lớp, nhưng trong lòng luôn cảm thấy xấu hổ vì đã chưa tạo ra hiệu quả xứng đáng với khả năng, sự chăm chỉ, nhiệt tình của các e :(

metalmit đã viết:
1. Thực ra do không có một giáo trình thống nhất nào cho các lớp vẽ trên toàn quốc

2. "khả năng sư phạm" lại tùy thuộc vào trình độ của người dạy.
3. Họa sĩ tự do
4. Khối - bóng & Ánh sáng

Bạn cho mình góp ý 1 tí về các ý kiến trên nhé gachh

1. Nếu nói về sự thống nhất với mỹ thuật thì chỉ nên xét một cách tương đối, bất kể Việt Nam hay ở đâu cũng thế. Sự phong phú luôn là 1 đặc trưng vốn xuất phát từ bản chất của mỹ thuật. Tuy nhiên, luôn tồn tại ngầm trong nó 1 số chuẩn mực nhất định giữa các vùng miền, những chuẩn mực này thường là những kiến thức phổ biến đã đuợc chứng minh là đúng một cách hiển nhiên, tạo được sự thuyết phục lớn với đa số. Ví dụ như cân bằng bố cục, quan hệ chính phụ trong 1 bài vẽ, học từ cơ bản lên nâng cao, từ dễ đến khó...vv . Đó chỉ là 1 số ví dụ nhỏ mình đưa ra.

2. Có lẽ bạn đang nhầm lẫn giữa 2 cụm từ " khả năng sư phạm " & Phương pháp sư phạm khoa học

- Khả năng sư phạm là khả năng truyền đạt kiến thức. Cũng 1 kiến thức từ 1 cuốn sách nhưng có người tạo được cảm hứng khi truyền đạt giúp học sinh mau chóng hiểu. Ngược lại cũng có người truyền đạt giống như 1 cái máy, chỉ đọc được những dòng chữ khô cứng hoặc dẫn chuyện lan man, thậm chí khiến kiến thức trở nên khó hiểu hơn.

- Phương pháp sư phạm - khoa học: ( E mượn cụm từ này của a DACAM, xin được diễn giải nghĩa theo cách của riêng e, có j sai a cứ góp ý ) nó bao gồm 1 hệ thống những kiến thức được sâu chuỗi theo 1 qui trình cụ thể . Nó sẽ trở nên khoa học khi đạt được hiệu quả trong quá trình sử dụng. Đây chính là mấu chốt của vấn đề:
+ khả năng truyền đạt tốt + phương pháp sai = hậu quả
+ Khả năng truyền đạt tốt + phương pháp đúng = hiệu quả cao
+ Khả năng truyền đạt kém + phương pháp sai = " thảm họa mỹ thuật VN ' kaka , mềnh đùa tí cho vui, xin các bác đừng ném gạch e.
3. Họa sĩ tự do : hình như mình chưa nghe cụm từ này bao giờ, bạn có thể giải thích rõ hơn được ko. 1 người nghệ sĩ ko phát triển từ trường lớp nhưng được nhân dân yêu mến thì dành tặng cho ng đó tên gọi là nghệ sĩ nhân dân. Còn với họa sĩ, mình nghĩ đây là 1 từ liên quan trực tiếp đến bằng cấp, ko phải muốn là gọi được. Tự vẽ vài 3 bức tranh, tự mở phòng tranh rồi tự gọi là họa sĩ thì mình ko đồng tình với quan điểm này :|

4. Khối được tách nghĩa với bóng ? ánh sáng được tách rời nghĩa với khối ? Nếu được xin bạn giải thích thêm về định nghĩa của chúng. Cũng xin được hỏi bạn 1 câu. Khối, bóng & ánh sáng được tách rời nghĩa với nhau hay chúng có mối liên hệ mật thiết nào với nhau ?

Có lẽ những quan điểm mình đưa ra đã khá là dài, gachh ko phải là ...nhưng xin bạn đừng mở thêm những vấn đề mới, chỉ nên đưa ví dụ minh họa ngắn gọn để bảo vệ những quan điểm có liên quan đến vấn đề mình đặt ra. Thân !
1: Cái này mình nghĩ mình nói cũng đúng mà Tú nói cũng đúng, có gì để bàn nhỉ?
2: Như Tú phân tích và cắt nghĩa thì mình nhầm thật, nhiều khi viết vội, lại bí từ, dùng nhầm từ là chuyện bt mà.
3: Mình rất đồng tình ý kiến : Họa sĩ là phải có bằng cấp. Thế nhưng sự thực là hiện giờ không ít người chưa qua trường lớp đào tạo nào mà cứ tự nhận mình là họa sĩ. Vì thế mình gọi họ là họa sĩ tự do. Chỗ này chắc Tú hiểu sai ý mình.
4: Để ý kĩ hộ mình là trong cm, mình để khối và bóng ngang hàng, cách nhau bằng dấu "-", ý mình là khối và bóng nó không hẳn là tách rời mà cũng không hẳn là giống nhau. Vì nếu chỉ có Khối không, thì nó sẽ bao gồm 3 thành phần : Cao quang, bóng bản thân, phản quang. Nhưng để nổi khối thì phải có mối quan hệ với các vật xung quanh và có thêm 1 thành phần là Bóng đổ. Nhưng nhiều khi hs quên mất phần bóng đổ, vì thế mình tách riêng thành Khối - Bóng là để nhấn mạnh về Bóng đổ.
Còn ánh sáng, thì tất nhiên là nó tách rời khỏi định nghĩa về Khối-Bóng rồi. Nói nôm na, ánh sáng chính là 1 thành phần của không gian. Trên bài vẽ thật khó để chỉ ra chỗ nào là "ánh sáng". Mà "Ánh sáng" nó là không khí chung của cả bài. Để lấy ví dụ cụ thể, mình xin đưa ra 2 bài, khi nhận xét mình nói : 1 bài có ánh sáng rất lung linh, nhảy nhót, kiêu sa, còn một bài thì có ánh sáng rất dịu dàng, đằm thắm và e ấp.
Xin đừng bắt mình phải trở thành nhà ngôn ngữ học bằng cách giải thích các nhận xét trên. Vì nó thuộc về vấn đề cảm nhận khá là trừu tượng.
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em - Page 3 SDC10101
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em - Page 3 SDC10098

ThanhTu
Admin
Admin
tối, sáng , cao quang, phản quan,.. bóng đổ chính là " sản phẩm " được tạo nên từ cấu trúc vật & ánh sáng đấy bác ak. Bóng đổ cũng chỉ là 1 thành phần của khối mà thôi, mặc dù sắc độ của nó ko tồn tại trực tiếp trên vật thể.

"Ta nhìn thấy một vật khi có ánh sáng truyền tới mắt ta" chắc bác còn nhớ kết luận này trong chương quang học chứ somui . Vậy cho e hỏi : Ko có ánh sáng vậy bác lấy cơ sở nào để phân tích khối đây ?

https://butchi.forumvi.com/
metalmit
2B
2B
ThanhTu đã viết:
tối, sáng , cao quang, phản quan,.. bóng đổ chính là " sản phẩm " được tạo nên từ cấu trúc vật & ánh sáng đấy bác ak. Bóng đổ cũng chỉ là 1 thành phần của khối mà thôi, mặc dù sắc độ của nó ko tồn tại trực tiếp trên vật thể.

"Ta nhìn thấy một vật khi có ánh sáng truyền tới mắt ta" chắc bác còn nhớ kết luận này trong chương quang học chứ somui . Vậy cho e hỏi : Ko có ánh sáng vậy bác lấy cơ sở nào để phân tích khối đây ?
TÚ nói không sai. Mình không phản đối. Nhưng có lẽ Tú đang hiểu câu nói của mình theo 1 chiều hướng khác.
Mình thấy chúng ta lại bắt đầu đi vào vòng tranh luận luẩn quẩn rồi. Nên chỉ nói thế này cho ngắn gọn và dễ hiểu : Trong trường hợp Ánh sáng mà mình nói, thì Ánh sáng nó đồng nghĩa với Không gian. Chứ không phải là nghĩa đen, là 1 nguồn sáng, là ánh sáng mặt trời hay ánh sáng đèn điện.

ThanhTu
Admin
Admin
metalmit đã viết:
TÚ nói không sai. Mình không phản đối. Nhưng có lẽ Tú đang hiểu câu nói của mình theo 1 chiều hướng khác.
Mình thấy chúng ta lại bắt đầu đi vào vòng tranh luận luẩn quẩn rồi. Nên chỉ nói thế này cho ngắn gọn và dễ hiểu : Trong trường hợp Ánh sáng mà mình nói, thì Ánh sáng nó đồng nghĩa với Không gian. Chứ không phải là nghĩa đen, là 1 nguồn sáng, là ánh sáng mặt trời hay ánh sáng đèn điện.
Vậy tại sao mình lại ko dùng từ ko gian thay thì ánh sáng hả bác :?



Được sửa bởi ThanhTu ngày Sat Apr 14, 2012 12:50 am; sửa lần 1.

https://butchi.forumvi.com/
metalmit
2B
2B
ThanhTu đã viết:
metalmit đã viết:
TÚ nói không sai. Mình không phản đối. Nhưng có lẽ Tú đang hiểu câu nói của mình theo 1 chiều hướng khác.
Mình thấy chúng ta lại bắt đầu đi vào vòng tranh luận luẩn quẩn rồi. Nên chỉ nói thế này cho ngắn gọn và dễ hiểu : Trong trường hợp Ánh sáng mà mình nói, thì Ánh sáng nó đồng nghĩa với Không gian. Chứ không phải là nghĩa đen, là 1 nguồn sáng, là ánh sáng mặt trời hay ánh sáng đèn điện.
Vậy tại sao mình lại ko dùng từ ko gian thay thì ánh sáng hả bác :?
Giống như lúc vào wc quên không mang giấy thì đành.....

ThanhTu
Admin
Admin
metalmit đã viết:
Giống như lúc vào wc quên không mang giấy thì đành.....
Có sẵn giấy mà bác ( giấy = ko gian )

https://butchi.forumvi.com/
metalmit
2B
2B
ThanhTu đã viết:
metalmit đã viết:
Giống như lúc vào wc quên không mang giấy thì đành.....
Có sẵn giấy mà bác ( giấy = ko gian )
Có sẵn thì còn nói làm gì.
wc công cộng thì làm gì có giấy

paintmylove
HB
HB




ThanhTu đã viết:

metalmit đã viết:
Giống như lúc vào wc quên không mang giấy thì đành.....


Có sẵn giấy mà bác ( giấy = ko gian )


Có sẵn thì còn nói làm gì.
wc công cộng thì làm gì có giấy
Khiếp quá các đại ca ơi vb)))))))

ThanhTu
Admin
Admin
bác quay về nghĩa đen kẻo tội cho não của e mygot
e hỏi rành rành là bác bảo ánh sáng ở đây là ko gian, vậy tại sao ko dùng chữ ko gian mà phải dùng chữ ánh sáng cho ng ta hiểu nhầm mygot

https://butchi.forumvi.com/
metalmit
2B
2B
ThanhTu đã viết:bác quay về nghĩa đen kẻo tội cho não của e mygot
e hỏi rành rành là bác bảo ánh sáng ở đây là ko gian, vậy tại sao ko dùng chữ ko gian mà phải dùng chữ ánh sáng cho ng ta hiểu nhầm mygot
thì đã bảo là như lúc vào wc k mang giấy mà.
Mặc dù là viết bài rồi post lên diễn đàn, nhưng thực chất các cmt là văn nói, vì thế chuyện bí từ, dùng từ không chính xác là bình thường. Mình đã giải thích lại rồi còn gì? Cứ bắt bẻ từng từ từng chữ thì có mà đến tết chả hết cãi nhau.

ThanhTu
Admin
Admin
metalmit đã viết:
thì đã bảo là như lúc vào wc k mang giấy mà.
Mặc dù là viết bài rồi post lên diễn đàn, nhưng thực chất các cmt là văn nói, vì thế chuyện bí từ, dùng từ không chính xác là bình thường. Mình đã giải thích lại rồi còn gì? Cứ bắt bẻ từng từ từng chữ thì có mà đến tết chả hết cãi nhau.

" thực chất các cmt là văn nói" Câu này e ko đồng ý nhé gachh.
Cái này là cái qui trình của bác nhé, xin bác xem kĩ lại giúp e. Có khi nào bác dạy học bác nói thế này:
" Ánh sáng là ko gian đấy, nhưng ko gian này ko phải ko gian thường, nó là áng sáng đấy ....", e cũng chả hiểu bác đang nói cái j ở qui trình dạy của mình, học trò bác hiểu chắc phải siêu lắm. Qui trình mà cũng ko rõ ràng nữa thì thôi bác ạ, xin bác cất lại giữ riêng cho mình, ko muốn ai đóng góp ý kiến thì cứ giữ riêng cho mình. Còn nêú bác đã bí từ xin đường đăng làm j, làm xáo trộn ý nghĩa của Hình Họa đi bác ak. Còn bác đăng mà sai thì ở đây ko chỉ riêng e, ai cũng có quyền bắt bẻ cả. Kiến thức trên diễn đàn là kiến thức của chung, nên mọi người ai cũng có quyền làm cho kiến thức ấy ngày càng đúng, hữu dụng. vì vậy e thấy việc đóng góp vào mấy từ sai nghĩa trên qui trình của bác là rất cần thiết.
Nếu bác nói chơi thì e chả rãnh đi bắt bẻ làm gì. Là qui trình đấy bác ạ mygot



Được sửa bởi ThanhTu ngày Sun Apr 15, 2012 6:25 pm; sửa lần 2.

https://butchi.forumvi.com/
dangtrangxg
3B
3B
vô xem muốn nhận xét về tượng mà đọc qua sơ vài tranh luận thì hết muốn cm luôn vb

http://tranhchi.co.cc

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 3 trong tổng số 4 trang]

Chuyển đến trang : Previous  1, 2, 3, 4  Next