You are not connected. Please login or register

Chuyển đến trang : 1, 2, 3, 4  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 4 trang]

metalmit
2B
2B
post tĩnh vật nhiều mệt quá, thôi đổi gió bằng mấy cái đầu tượng
Hướng dẫn học sinh mới trong 10p
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em SDC10144
Thành quả sau hơn chục buổi, rất đáng khen với hs lớp 11 và chưa học vẽ bao giờ
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em SDC10109
Giống nhau không ?
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em SDC10113
Cũng cùng tác giả với cái đầu lâu, bài của một người đã có kinh nghiệm và năm nay đi thi, không gian còn yếu
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em SDC10111

ThanhTu
Admin
Admin
bài nào cũng có cảm giác chưa hoàn thiện thế bác. có vẻ như lớp bác mạnh về tĩnh vật hơn thì phải.
Phần tóc của vonte kì quá, e chưa thấy như vậy bao giờ. Ko gian còn nhiều phần sáng quá nên tượng chưa được tôn lên cho lắm. Trên tượng cũng thế, nếu lấy 1 điểm sáng nhất ra làm chuẩn thì nhiều vị trí bị thừa sáng thì phải. Bài có trong, nhưng bị thiếu sắc độ mất :)

https://butchi.forumvi.com/
metalmit
2B
2B
Đúng rồi, lớp mình số học sinh học tượng chỉ bằng 1/4 học sinh học tĩnh vật. Buổi nào đông thì cũng có tầm chục bạn vẽ tượng, còn bình thường thì chỉ 5 6 bạn thôi. Tuy vậy nhưng điểm thi của các bạn ấy cũng rất khá, đỗ cũng nhiều phết. ở lớp thầy hướng dẫn cho các bạn ấy chủ yếu về hình và cấu trúc mặt là nhiều, còn đánh bóng thì tùy từng người có từng phong cách riêng, cái này thì k ép buộc các bạn ấy
Bản thân mình nói thẳng là cũng...chả biết gì về tượng nhiều.

kun
5B
5B
mấy bài này dựng hình kiểu nào ấy không giống mẫu cho lắm
không like cho lắm :D

metalmit
2B
2B
Vấn đề k phải ở "giống" mà là ở "đúng" bạn ạ. Nhiều khi cứ cố vẽ cho "giống" nhưng lại chẳng "đúng" tí nào. cả tượng và tĩnh vật đều vậy

ThanhTu
Admin
Admin
metalmit đã viết:Vấn đề k phải ở "giống" mà là ở "đúng" bạn ạ. Nhiều khi cứ cố vẽ cho "giống" nhưng lại chẳng "đúng" tí nào. cả tượng và tĩnh vật đều vậy
bác này có nhiều cụm từ, nhiều định nghĩa mâu thuẩn quá. Bác nói thì nói cho trót đi. Thế nào là giống, thế nào là đúng. Bác nói thế ko bik mọi người thế nào chứ e thì e thấy mơ hồ lắm
Riêng e thấy việc giống là đúng hay sai thì chưa dám bàn. Chứ hình ko giống, thiếu phần này phần kia thì chắc chắn là ko đúng rồi. Bài cũng có những ưu điểm nhưng e tạm ko nhắc tới. Mỗi bài e xin giao lưu với bác 1 phần lỗi nhở thế này nhé.
- Pic 1 : sọ bị thiếu >> quá trình xây dựng hình phá vỡ khung hình chính
- Pic 2 : Phần tóc bị chế lại ko giống mẫu
- Pic 3 ; phần răng tả quá chi tiết, quá lộ liễu, trong khi những thành phần khác bị bỏ dỡ
- pic 4 : nét đánh giữa tượng và phông nền ko đồng nhất, phá vỡ tính thống nhất của hình hoạ. Bài này đặc biệt thiếu xa gần.

https://butchi.forumvi.com/
metalmit
2B
2B
Mình nói trước là mình biết về tượng ít lắm, nên k bình luận gì về tượng cả.
Còn câu nói của mình thì căn bản là dạo này tự dưng thích đú đởn theo mấy câu đại loại như : Vật cực tắc phản, hay "Lý số = Đi tìm cái LÝ của SỐ". Với cả nhiều khi lười nhận xét và giải thích nên cứ nói vậy cho vắn tắt, ai đọc lâu và nghiền ngẫm thì sẽ hiểu thôi.
Dịch ra thì như thế này :
Nhiều người quá bị phụ thuộc vào mẫu, thế nên vẽ bài không chú ý tới những vấn đề "đúng" như bố cục tốt, tỉ lệ đẹp, hình đúng phối cảnh, nổi khối, ra chất, tương phản tốt, sắc độ hài hòa, cân giác tốt.... mà chỉ chăm chăm vẽ sao cho thật "giống" những gì mình nhìn thấy.
VD : thấy cái bát che hết cái lọ, đáng ra phải dịch nó sang 1 bên cho đẹp bố cục, nhưng lại cứ vẽ nguyên xi như vậy cho giống với mẫu. Thấy vật có 2 bóng đổ ngược chiều cũng vẽ nguyên xi như vậy.
Hoặc vẽ tượng, cứ nhăm nhăm vẽ sao cho giống cái tượng, trong khi các đỉnh xương gò má chạy tít lên đâu đấy, mắt thì lệch trục, hoặc vẽ người thì lệch vai, tay ngắn tay dài, sai tỉ lệ abc...
Thế nên mới nói, cái quan trọng khi vẽ k phải là nhìn có giống mẫu hay không, mà là vẽ có đúng những quy tắc về hình họa hay không. Tất nhiên là không thể hiểu điều này theo kiểu 1 chiều,phiến diện như : Chỉ cần vẽ đúng, không cần vẽ giống. Mà cái quan trọng đầu tiên phải là Đúng đã, rồi mới đến Giống.
Cái đẹp của nghệ thuật là việc "đi quá sự thật" !

haiminh_arc
Admin
Admin
metalmit đã viết:
Cái đẹp của nghệ thuật là việc "đi quá sự thật" !

Quan điểm này, cá nhân mình bác bỏ, nhất là đối với học sinh ôn thi khối V. Học sinh trước khi vào trường tại sao lại phải luyện vẽ tượng, tĩnh vật?Người ta cần ở tân sinh viên khả năng vẽ theo mẫu, muốn vẽ cái gì là vẽ được cái đó (chỉ cần có mẫu,ở góc độ tượng thì cần giống hình,khối,chất).Đã vẽ theo mẫu là phải giống, nếu chưa giống mà bảo đúng thì gọi là tự nghĩ ra(không có mẫu). Việc luyện vẽ giống mẫu tất nhiên cần phương pháp đúng, cái đúng ở đây phải xuất phát từ tỷ lệ và cấu trúc).

I'm yours
HB
HB
lớp vẽ thuỷ này lên xem rồi.tĩnh vật có vẻ ghê nhưng tượng yếu lắm.thầy giáo chặt chém tiền cứ gọi là...

metalmit
2B
2B
I'm yours đã viết:lớp vẽ thuỷ này lên xem rồi.tĩnh vật có vẻ ghê nhưng tượng yếu lắm.thầy giáo chặt chém tiền cứ gọi là...
Thực tế nói k phải khoe, chứ hs vẽ tượng ở lớp mình hầu như ... đỗ hết , tỉ lệ còn cao hơn cả tĩnh vật.
haiminh_arc đã viết:
metalmit đã viết:
Cái đẹp của nghệ thuật là việc "đi quá sự thật" !

Quan điểm này, cá nhân mình bác bỏ, nhất là đối với học sinh ôn thi khối V. Học sinh trước khi vào trường tại sao lại phải luyện vẽ tượng, tĩnh vật?Người ta cần ở tân sinh viên khả năng vẽ theo mẫu, muốn vẽ cái gì là vẽ được cái đó (chỉ cần có mẫu,ở góc độ tượng thì cần giống hình,khối,chất).Đã vẽ theo mẫu là phải giống, nếu chưa giống mà bảo đúng thì gọi là tự nghĩ ra(không có mẫu). Việc luyện vẽ giống mẫu tất nhiên cần phương pháp đúng, cái đúng ở đây phải xuất phát từ tỷ lệ và cấu trúc).
Em thì lại k đồng ý với ý kiến này của anh. Vì thực sự, nếu nhìn một cách tổng quát thì các môn học về vẽ như Mỹ thuật hay Cơ sở kiến trúc. mục đích của nó không phải là đào tạo ra những con người có khả năng vẽ theo mẫu, và vẽ giống mẫu. Mục đích của những môn học đấy là giúp cho sv có khả năng cảm thụ nghệ thuật, có kĩ năng thể hiện tốt, hiểu các quy luật về phối cảnh, cấu trúc... để sinh viên có thể vẽ mà không cần mẫu. Và vẽ ở đây chính là vẽ nhà cửa đó anh.
Mà giờ a bảo vẽ theo mẫu là phải giống, thế giờ đi vẽ ở công viên, chọn phải cái góc có cái nhà thì đẹp, nhưng cây thì xấu quắc, lại che hết nhà, thế giờ cứ vẽ y hệt thế cho giống hay là vứt béng cái cây đi hoặc thay cái cây khác đẹp hơn vào đấy? Như vậy thì gọi là vẽ Đúng hay vẽ Giống?

haiminh_arc
Admin
Admin
Em đang nói về sinh viên,,còn anh lại bàn về học sinh đi thi (sẽ là Tân Sinh Viên)

metalmit
2B
2B
Thì cũng liên quan mà anh, học sinh là cái mầm, sinh viên là cái cây nhỏ. Phải định hướng cho các bạn ấy cái nhìn tốt từ ngay khi chưa thi vào trường, chứ không phải dạy để các bạn ấy chỉ thi được vào trường là xong. Đó là quan điểm của Lớp thầy Thủy. Lớp muốn hướng cho các bạn có một cái nhìn đúng về mỹ thuật, học vẽ là để hiểu và yêu vẽ, chứ không phải học để thi đỗ, mặc dù đó là mục tiêu lớn nhất của đời học sinh.
Trích lại câu nói của thánh Rancho trong 3idiot : Đừng theo đuổi thành công, mà hãy theo đuổi sự ưu tú. Lúc đó thành công sẽ theo đuổi bạn

smile_arc
Admin
Admin
nguyenkhanh5294 đã viết:vâng, mỗi người có 1 ý kiến riêng của mình. Nếu cảm thấy ý kiến của mình đúng mà ko muốn người khác phủ nhận thì đừng nói miệng mà cầm bút lên.
Ừ, có thể học sinh thầy thủy vẽ tượng chưa "giống", thế có bạn nào còn đang học hay chuyển bị thi ( còn là học sinh nhé ) mà nghĩ mình có khả năng vẽ "giống" đc thì cứ pm học sinh vẽ tượng của thầy thủy nhé :) chứ cứ anh hùng bàn phím tnày mệt lắm :)) nghệ thuật thì có khen chê cả đời cũng ko hết
Vâng. Nếu bạn đã nói thế thì cũng xin một vé.

meocondinang
HB
HB
Ặc ặc mỗi ng` nhg` nhau 1 tí đi. Bắt đầu căng thẳng rùi đó. Chỉ là tranh luận cho vui chứ có phải cãi nhau đâu. Đừng dùng những câu khiêu khích như vậy

ThanhTu
Admin
Admin
metalmit đã viết:Mình nói trước là mình biết về tượng ít lắm, nên k bình luận gì về tượng cả.
Còn câu nói của mình thì căn bản là dạo này tự dưng thích đú đởn theo mấy câu đại loại như : Vật cực tắc phản, hay "Lý số = Đi tìm cái LÝ của SỐ". Với cả nhiều khi lười nhận xét và giải thích nên cứ nói vậy cho vắn tắt, ai đọc lâu và nghiền ngẫm thì sẽ hiểu thôi.
Dịch ra thì như thế này :
Nhiều người quá bị phụ thuộc vào mẫu, thế nên vẽ bài không chú ý tới những vấn đề "đúng" như bố cục tốt, tỉ lệ đẹp, hình đúng phối cảnh, nổi khối, ra chất, tương phản tốt, sắc độ hài hòa, cân giác tốt.... mà chỉ chăm chăm vẽ sao cho thật "giống" những gì mình nhìn thấy.
VD : thấy cái bát che hết cái lọ, đáng ra phải dịch nó sang 1 bên cho đẹp bố cục, nhưng lại cứ vẽ nguyên xi như vậy cho giống với mẫu. Thấy vật có 2 bóng đổ ngược chiều cũng vẽ nguyên xi như vậy.
Hoặc vẽ tượng, cứ nhăm nhăm vẽ sao cho giống cái tượng, trong khi các đỉnh xương gò má chạy tít lên đâu đấy, mắt thì lệch trục, hoặc vẽ người thì lệch vai, tay ngắn tay dài, sai tỉ lệ abc...
Thế nên mới nói, cái quan trọng khi vẽ k phải là nhìn có giống mẫu hay không, mà là vẽ có đúng những quy tắc về hình họa hay không. Tất nhiên là không thể hiểu điều này theo kiểu 1 chiều,phiến diện như : Chỉ cần vẽ đúng, không cần vẽ giống. Mà cái quan trọng đầu tiên phải là Đúng đã, rồi mới đến Giống.
Cái đẹp của nghệ thuật là việc "đi quá sự thật" !

Cái dở của bác là khi người ta khen thì bác nhận, còn khi người ta chê thì bác bảo là ko biết. Với trình của bác:
- Đi qua đi lại trong lớp vẽ mà bác ko phân biệt nỗi cái đầu bị thiếu sọ sao, e thì e ko tin
- Với trình của bác mà ko hiểu đi sâu 1 chi tiết mà bỏ quên tổng thể là sai sao. Cái này e ko đồng ý là tĩnh vật và tượng khác nhau. Cùng là hình hoạ cả thôi.
- Nét đánh cũng tương tự, cùng là phương tiện của hình hoạ
CÓ chăng là e nghĩ bác cố tránh mà thôi 😄
Mặc khác....
Khi bị chê, bác luôn dẫn đường thêm vô số quan điểm mới mà quên mất nhìn nhận lại vấn đề chính. Vì vậy e ko bàn thêm về các vấn đề kế tiếp. Nếu bác ko trốn tránh thì xin nhìn nhận lại những nhận xét của e là đúng hay sai.

Hình hoạ được phân ra nhiều trình, vì thế mà học sinh và tân sinh viên được phân vào 2 phạm trù khác nhau. Vì sao phân ra nhiều trình:
- Bác ko thể lấy cái cao siêu, trừu tượng của tĩnh vật để nói với e học sinh non nớt. Dù biết đó là hướng đi đúng, nhưng cái đúng xuất hiện ko đúng lúc cũng trở thành cái sai, mọi người hay gọi cái này là " cưỡi ngựa xem hoa "
- Thậm chí sinh viên cũng phân thành nhiều trình. E ví dụ: Năm 1 bác bảo với chúng là hãy sáng tạo đi. Nhưng chúng đã có vốn chưa ? đã đủ trình để thực hiện sáng tạo chưa. Mặc dù mới nghe qua 2 chữ sáng tạo đó nó đẹp lắm, lí tưởng lắm.

E ko bác bỏ ý kiến cái đẹp của mỹ thuật luôn có cái hơn so với thực tế. Nhưng quay lại những bài vẽ này_ nó thực sự chưa đủ trình để vượt thực tế. CỤ thể:
- Ko phân biệt được đủ cấu trúc của vật, ko thể hiện nổi rồi bỏ bớt >> cái này là bỏ sai
- Mẫu ko có xa gần, thì bài vẽ phải có xa gần mạnh hơn để thể hiện chiều sâu >> cái này là thêm đúng. Nhưng chính cái bài của học trò bác lại đi trái quan điểm của bác rồi đấy ak.


Tiện đây, e cũng muốn câu thêm 1 topic của bác, trên tinh thần xin được giao lưu ts

https://butchi.forumvi.com/
metalmit
2B
2B
ThanhTu đã viết:

Cái dở của bác là khi người ta khen thì bác nhận, còn khi người ta chê thì bác bảo là ko biết. Với trình của bác:
- Đi qua đi lại trong lớp vẽ mà bác ko phân biệt nỗi cái đầu bị thiếu sọ sao, e thì e ko tin
- Với trình của bác mà ko hiểu đi sâu 1 chi tiết mà bỏ quên tổng thể là sai sao. Cái này e ko đồng ý là tĩnh vật và tượng khác nhau. Cùng là hình hoạ cả thôi.
- Nét đánh cũng tương tự, cùng là phương tiện của hình hoạ
CÓ chăng là e nghĩ bác cố tránh mà thôi 😄
Mặc khác....
Khi bị chê, bác luôn dẫn đường thêm vô số quan điểm mới mà quên mất nhìn nhận lại vấn đề chính. Vì vậy e ko bàn thêm về các vấn đề kế tiếp. Nếu bác ko trốn tránh thì xin nhìn nhận lại những nhận xét của e là đúng hay sai.

Hình hoạ được phân ra nhiều trình, vì thế mà học sinh và tân sinh viên được phân vào 2 phạm trù khác nhau. Vì sao phân ra nhiều trình:
- Bác ko thể lấy cái cao siêu, trừu tượng của tĩnh vật để nói với e học sinh non nớt. Dù biết đó là hướng đi đúng, nhưng cái đúng xuất hiện ko đúng lúc cũng trở thành cái sai, mọi người hay gọi cái này là " cưỡi ngựa xem hoa "
- Thậm chí sinh viên cũng phân thành nhiều trình. E ví dụ: Năm 1 bác bảo với chúng là hãy sáng tạo đi. Nhưng chúng đã có vốn chưa ? đã đủ trình để thực hiện sáng tạo chưa. Mặc dù mới nghe qua 2 chữ sáng tạo đó nó đẹp lắm, lí tưởng lắm.

E ko bác bỏ ý kiến cái đẹp của mỹ thuật luôn có cái hơn so với thực tế. Nhưng quay lại những bài vẽ này_ nó thực sự chưa đủ trình để vượt thực tế. CỤ thể:
- Ko phân biệt được đủ cấu trúc của vật, ko thể hiện nổi rồi bỏ bớt >> cái này là bỏ sai
- Mẫu ko có xa gần, thì bài vẽ phải có xa gần mạnh hơn để thể hiện chiều sâu >> cái này là thêm đúng. Nhưng chính cái bài của học trò bác lại đi trái quan điểm của bác rồi đấy ak.


Tiện đây, e cũng muốn câu thêm 1 topic của bác, trên tinh thần xin được giao lưu ts

[/left]
Thực ra nói mình sai cái gì thì mình nhận thôi. Thật đấy, không phải như Tú nói đâu.
Chỉ có điều, với mấy bài tượng kia, bạn chỉ ra cái sai thì bắt mình nhận cái gì đây? trong khi mình k phải là người vẽ ra chúng?
Nếu mình không công nhận là các bài vẽ trên sai, thì mình đã bảo vệ chúng rồi, giống như các bài tĩnh vật mình đã đăng vậy.
Riêng cái tượng đầu tiên, mình vẫn không nghĩ nó thiếu sọ, nhưng vì như đã nói, vì k có chuyên môn sâu về tượng nên mình nghĩ có thể Tú nhận xét đúng, vì thế mình đã k bình luận gì.
Ô hay, mình nhớ là mình đã bao giờ nói đến việc như thế này đâu nhỉ? Mà ngược lại, mình cũng đã nói trong rất nhiều bài tĩnh vật rằng : Đừng chú ý tới một cái quá mà bỏ qua những cái còn lại. Điều này nếu ai theo dõi những post nhận xét tĩnh vật của mình gần đây thì sẽ rõ thôi.
Thật sự không hiểu câu này có ý gì
Như đã giải thích, mình không trốn tránh, "im lặng có nghĩa là đồng ý", bạn đọc nhiều post tranh luận của mình chắc cũng hiểu, khi không đồng ý với 1 ý kiến nào đấy, mình đều tranh luận. Vì thế khi mình không nói gì tức là mình đồng ý với ý kiến của bạn. Chả nhẽ khi đồng ý lại cứ phải "vâng, xin cảm ơn, bạn nói rất đúng", trong khi mình không phải là người cần tiếp thu những lời nhận xét về bài vẽ của các bạn, vì đơn giản là mình không vẽ ra những bài ấy, và khi nhận xét bài của học sinh, có gì sai mình đều nói với các em ấy rồi.
Nói luôn cho thánh nào vào troll : Câu trên của mình không có ý nói là mình đã giỏi rồi, k cần lắng nghe ý kiến của người khác. Như thế thì đăng bài lên để làm gì? để khoe à? trong khi còn nhiều cái sai như thế? Khi đăng 1 bài lên, mục đích của mình là khoe những cái đẹp cho mọi người tham khảo, còn những cái xấu thì xin để mọi người nhận xét, để cho bạn nào đang vẽ giống như vậy thì rút kinh nghiệm.


Cái này thì xin quote lại lần nữa :

ThanhTu đã viết:



Hình hoạ được phân ra nhiều trình, vì thế mà học sinh và tân sinh viên được phân vào 2 phạm trù khác nhau. Vì sao phân ra nhiều trình:
- Bác ko thể lấy cái cao siêu, trừu tượng của tĩnh vật để nói với e học sinh non nớt. Dù biết đó là hướng đi đúng, nhưng cái đúng xuất hiện ko đúng lúc cũng trở thành cái sai, mọi người hay gọi cái này là " cưỡi ngựa xem hoa "
- Thậm chí sinh viên cũng phân thành nhiều trình. E ví dụ: Năm 1 bác bảo với chúng là hãy sáng tạo đi. Nhưng chúng đã có vốn chưa ? đã đủ trình để thực hiện sáng tạo chưa. Mặc dù mới nghe qua 2 chữ sáng tạo đó nó đẹp lắm, lí tưởng lắm.

E ko bác bỏ ý kiến cái đẹp của mỹ thuật luôn có cái hơn so với thực tế. Nhưng quay lại những bài vẽ này_ nó thực sự chưa đủ trình để vượt thực tế. CỤ thể:
- Ko phân biệt được đủ cấu trúc của vật, ko thể hiện nổi rồi bỏ bớt >> cái này là bỏ sai
- Mẫu ko có xa gần, thì bài vẽ phải có xa gần mạnh hơn để thể hiện chiều sâu >> cái này là thêm đúng. Nhưng chính cái bài của học trò bác lại đi trái quan điểm của bác rồi đấy ak.


Tiện đây, e cũng muốn câu thêm 1 topic của bác, trên tinh thần xin được giao lưu ts

[/left]

Đồng ý là những cái Đúng xuất hiện không đúng lúc thì thành cái sai. Nhưng, cũng như Tú nói, thì cái Đúng nó cũng chia thành nhiều cấp độ, ở cấp độ cơ bản thì nó gồm : Bố cục, tỉ lệ, cấu trúc, phối cảnh, khối... xếp thứ tự theo độ quan trọng. Còn cao hơn thì là chất cảm, không gian, ánh sáng, thần thái. Và khi đó, những cái đấy lại trở thành Giống.
Giờ nhiều bạn vẽ mà bỏ qua những cái cơ bản, cố tỉa tót nắn nót sao cho Giống, như vậy thì nói như Tú, đó không phải là "cưỡi ngựa xem hoa", là áp dụng cái Đúng một cách sai thời điểm à?
Cũng nói theo cách của Tú, thì những kiến thức cơ bản về bố cục, phối cảnh... nó là cái Vốn để cho học sinh phát triển. Nhưng xem nhiều bài, các bạn ấy chỉ vẽ sao cho đẹp, cho ra chất, trong khi bố cục thì xấu, hình thì sai phối cảnh. Như vậy thì nói thế nào về trường hợp này đây?
Nói nôm na tóm tắt lại cho gọn : theo mình, cái ĐÚng là những cái cơ bản, còn cái Giống là những cái nâng cao, Đúng là nội công, còn Giống là chiêu thức. Cơ bản mà chưa vững thì vẽ đẹp dến mấy cũng thành sai.
quay lại cái dòng màu cam này 1 tí, vì thật sự mình thấy Tú quá khắt khe trong việc nhận xét mấy bài tượng này : Với bài đầu tiên, tạm thời không xét đến việc đúng sai thế nào. Như mình đã nói, đấy chỉ là 1 bài hướng dẫn học sinh mới trong 10 phút. Trong 10 phút, liệu có ai có thể dựng được hình 1 cách chuẩn xác, cấu trúc mặt đúng và chi tiết không? Và quan trọng hơn là, với 1 người mới học, hướng dẫn chi tiết những cái đấy, liệu em đó có tiếp thu được hết không? Thực tế mà nói, bài đầu tiên chỉ coi như là 1 bài vẽ "nháp" để hướng dẫn cho học sinh hiểu thế nào về tượng, hiểu về cách đo đạc, cách đặt bố cục sao cho đẹp, trình tự vẽ tượng từ lớn đến bé ra sao, một số tỉ lệ cơ bản của tượng.... 1 2 buổi đầu mà các em thuộc và thực hành tốt được những cái đó đã là đáng quý rồi, còn trông mong gì hơn đây?
_Bài vôn te : Như đã nói, đấy là bài của học sinh vẽ được hơn 10 buổi, vẽ được như vậy còn muốn em ấy vẽ như nào nữa? Tại sao không ghi nhận những cố gắng và những ưu điểm của em ấy nhỉ
_Bài đầu lâu : Nếu để ý kĩ, sẽ thấy mình post bài lên vì thấy nó giống cái ảnh ở góc bài. Bài này thì như Tú nói, mình k có gì phản đối.
_Bài cô gái: Cũng vậy, mình đã nói khi post bài là Không gian yếu, chả nhẽ muốn mình "thừa nhận" lại 1 lần nữa, trong khi mình k vẽ?

Cái này thì mình k muốn nói nhiều, chỉ nói thế này : Bây giờ Tú làm thầy, dạy 10 câu mà học trò làm được đến 7 câu đã là vui rồi, còn 3 câu học trò không làm, không phải là đi ngược lại lời thầy dạy, mà là do không kịp làm, hoặc làm không được mà thôi.


Còn về topic đấy, không hiểu dụng ý của Tú là gì

T.o.P
HB
HB
mình có thể khẳng định 1 điều là sai hình ! :|

metalmit
2B
2B
T.o.P đã viết:mình có thể khẳng định 1 điều là sai hình ! :|
Có lẽ bạn nói đúng, nhưng sai chỗ nào xin chỉ rõ ạ, chứ nói 1 câu như này thì ai mà chả nói được

meocondinang
HB
HB

[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em Emtyda10
[Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em Emtyda10



nguyenkhanh5294 đã viết:vâng,
mỗi người có 1 ý kiến riêng của mình. Nếu cảm thấy ý kiến của mình đúng
mà ko muốn người khác phủ nhận thì đừng nói miệng mà cầm bút lên.
Ừ,
có thể học sinh thầy thủy vẽ tượng chưa "giống", thế có bạn nào còn
đang học hay chuyển bị thi ( còn là học sinh nhé ) mà nghĩ mình có khả
năng vẽ "giống" đc thì cứ pm học sinh vẽ tượng của thầy thủy nhé [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 50818 chứ cứ anh hùng bàn phím tnày mệt lắm [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 892964 nghệ thuật thì có khen chê cả đời cũng ko hết


Bạn
này nói cái kiểu khiêu khích nhau nhỉ, anh metalmit. anh Tú và a Hải
Minh bên arc chỉ đang tranh luận vs nhau thôi. Trong nghệ thuật k có cái
đúng cái sai đâu bạn à, cách nói của bạn như kiểu muốn được thể hiện,
khoe khoang, bạn học kiến trúc mà chả có quan niệm đẹp về nghệ thuật mà
chỉ vì bạn nghe cái từ kiến trúc sư nó oai oai nên đi học/ Trích câu nói
của anh metalmit
học sinh là cái mầm, sinh viên là cái cây nhỏ.
Phải định hướng cho các bạn ấy cái nhìn tốt từ ngay khi chưa thi vào
trường, chứ không phải dạy để các bạn ấy chỉ thi được vào trường là
xong. Đó là quan điểm của Lớp thầy Thủy. Lớp muốn hướng cho các bạn có
một cái nhìn đúng về mỹ thuật, học vẽ là để hiểu và yêu vẽ, chứ không
phải học để thi đỗ, mặc dù đó là mục tiêu lớn nhất của đời học sinh.


Mình nghĩ nếu anh metalmit mà k phải là trợ giảng của lớp thầy Thủy thì anh ấy cũng chẳng ủng hộ bạn tí nào đâu bạn à
Theo
mình thì bạn nên chuyển qua 1 số topic khác gọi là chia sẻ và học hỏi
thôi. Còn mấy cái topic mà các "anh lớn nhà mình" đang chém gió vs nhau
thì bạn k nên tham gia. Các anh ấy sẽ còn bàn luận về nhiều vấn để trong
kiến trúc nữa. Càng như vậy mình càng có cơ hội mở mang tầm nhìn. Em
ủng hộ các anh tranh luận tiếp nhưng phải dựa trên tinh thần học hỏi và
tôn trọng lẫn nhau [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 2662647897 [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 2662647897 [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 2662647897 [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 2662647897

tinhte
Admin
Admin
meocondinang đã viết:
Bạn này nói cái kiểu khiêu khích nhau nhỉ, anh metalmit. anh Tú và a Hải
Minh bên arc chỉ đang tranh luận vs nhau thôi. Trong nghệ thuật k có cái
đúng cái sai đâu bạn à, cách nói của bạn như kiểu muốn được thể hiện,
khoe khoang, bạn học kiến trúc mà chả có quan niệm đẹp về nghệ thuật mà
chỉ vì bạn nghe cái từ kiến trúc sư nó oai oai nên đi học
Bạn nói đúng nữa đầu, nhưng tiếc là nữa sau cũng bị lây giống bạn kia, mặc dù ở cấp độ nhẹ hơn. Dù sao cũng like cái lấy tinh thần hoho

http://www.tinhte.vn/
smile_arc
Admin
Admin
nguyenkhanh5294 đã viết:nếu bạn nghĩ là mình thích khiêu khích thì tuỳ bạn nghĩ thôi :)) thật sự mà muốn khiêu khích thì mình chẳng phải nói thế luôn :-j bây h muốn thi đua học hỏi kn của nhau cũng khó thật đấy.
Mình mới học đc 1 năm nên trình độ ko phải là cao siêu gì :-j còn cách nc của mình đúng là có vẻ khiêu khích :) nhưng chỉ đơn giản là muốn học hỏi :) còn bạn thấy k thể nc vs mình đc cũng chẳng sao ^^
còn bạn nói mình ko có quan niệm về nghệ thuật? vậy quan niệm về nghệ thuật của bạn là gì? Chắc bạn cũng đang muốn khoe khoang về hiểu biết của bạn về nghệ thuật? :)) bạn có vẻ khinh người :-?? chắc bạn phải giỏi lắm :)
:) :D :)) vb
Để tỏ rõ về quan điểm nghệ thuật của mình thì bạn có nguyenkhanh5294 có thể cho mọi người được xem một số "tác phẩm lớn" của bạn không? mình cũng đang có nhu cầu muốn được sáng mắt ra đây kaka Bạn đã mạnh miệng nói mọi người là "anh hùng bàn phím" vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không khẳng định bạn là anh hùng Nghệ thuật đi. Mình cũng ngại viết dài với những cm không liên quan tới bài vẽ nhưng thật sự là mình tò mò về bạn nhiều lắm :D :D :D :D :D :D

nguyenkhanh5294
NEWMEM
NEWMEM
ko dám ko dám :D còn là hs mà đã có "tác phẩm lớn" như mấy anh thì mình cũng chẳng vào đây mà xem xét học hỏi làm gì :-j mình cũng ko hề nói mình là anh hùng nghệ thuật gì cả :D đơn giản chỉ là bạn kia nói mình ko có quan niệm nghệ thuật nên mình muốn hỏi quan niệm của bạn ý là gì để học hỏi thôi kaka
và mình cũng ko nói là làm bạn sáng mắt :)) ok, đừng tự nghĩ ra mà nói :))
còn bạn nào đang học để ôn thi thì mình sẵn sàng thử sức cùng học hỏi lẫn nhau thôi :D

haiminh_arc
Admin
Admin
Các bạn đang lạc đề rồi, cần phải tôn trọng chủ topic,,đừng để cái tôi lên ngôi là ai cũng được học hỏi!

T.o.P
HB
HB
metalmit đã viết:
T.o.P đã viết:mình có thể khẳng định 1 điều là sai hình ! :|
Có lẽ bạn nói đúng, nhưng sai chỗ nào xin chỉ rõ ạ, chứ nói 1 câu như này thì ai mà chả nói được
mình có thể chỉ ra 1 vài điểm thế này:
bài 1: chân mày không thể đều như vậy đc, trục mặt, miệng
bài 2: cái miệng vônte bị méo cơ mà
:)

meocondinang
HB
HB

nếu bạn nghĩ là mình thích khiêu khích thì tuỳ bạn nghĩ thôi [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 892964 thật sự mà muốn khiêu khích thì mình chẳng phải nói thế luôn :-j bây h muốn thi đua học hỏi [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 421831 của nhau cũng khó thật đấy.

hay nhẩy!!!! Bh còn có kiểu thi đua học hỏi giữa các lớp vẽ cơ đấy. Mà câu này ngữ pháp cứ kiểu gì ý bạn :D
Mình mới học đc 1 năm nên trình độ ko phải là cao siêu gì :-j còn cách nc của mình đúng là có vẻ khiêu khích [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 50818 nhưng chỉ đơn giản là muốn học hỏi [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 50818 còn bạn thấy k thể nc vs mình đc cũng chẳng sao ^^

Câu trc' câu sau đá nhau nè bạn. lúc đầu kêu k khiêu khích mà về sau lại bảo cách nc của bạn đúng là có vẻ khiêu khích. :D mình cũng mới học vẽ vài buổi thôi, chắc trình độ cũng chả đc như bạn. Cũng k hẳn là k thể nc vs bạn đâu, có thể mình bất đồng quan điểm vs bạn ở vấn đề này nhưng vấn đề khác thì còn phải xét!!!
còn
bạn nói mình ko có quan niệm về nghệ thuật? vậy quan niệm về nghệ thuật
của bạn là gì? Chắc bạn cũng đang muốn khoe khoang về hiểu biết của bạn
về nghệ thuật? [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 892964 bạn có vẻ khinh người :-?? chắc bạn phải giỏi lắm [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 50818


Mình chỉ thấy bạn hơi tự cao quá mà thôi, tất nhiên là mình làm sao khinh bạn đc, trình mình cũng có hạn đang cần phấn đấu chứ k đến mức giỏi như bạn nghĩ đâu [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 560821
ko dám ko dám [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 525498
còn là hs mà đã có "tác phẩm lớn" như mấy anh thì mình cũng chẳng vào
đây mà xem xét học hỏi làm gì :-j mình cũng ko hề nói mình là anh hùng
nghệ thuật gì cả [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 525498 đơn giản chỉ là bạn kia nói mình ko có quan niệm nghệ thuật nên mình muốn hỏi quan niệm của bạn ý là gì để học hỏi thôi [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 27841
và mình cũng ko nói là làm bạn sáng mắt [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 892964 ok, đừng tự nghĩ ra mà nói [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 892964
còn bạn nào đang học để ôn thi thì mình sẵn sàng thử sức cùng học hỏi lẫn nhau thôi [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 525498


Cái cụm từ anh hùng nghệ thuật nghe thế nào ý bạn à
mình
nói rồi, ai ko thích nc hay kiểu nc của mình thì ko cần phải đáp, mình
cũng ko q.tâm, còn ai muốn giao lưu trao đổi trong quá trình học thì ok
thôi [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 50818
ở đây vẽ đầu tượng thì có vẻ lớp vẽ arc LB có vẻ nhiều cao thủ :-" mình
cũng chẳng dám sánh = ai cả, nếu có cơ hội học hỏi thì tốt thôi, còn
nếu ko cũng chẳng sao cả [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 525498


Đã có bao h bạn nghĩ những ng` khác có thể vào fanpage của lớp bạn và đọc đc những dòng cm của các bạn k. Nói xấu sau lưng ng` khác là 0 tốt đâu nha :D. Mình biết lớp vẽ của các bạn là lớp vẽ có uy tín từ lâu với nhiều bài vẽ rất đẹp, tuy nhiên làm sao mà bài vẽ của các bạn k mắc lỗi đc, nhất là khi anh metal post những bài của học sinh mới học lên đây. Mọi ng` trên này có cm vài câu chê thôi mà bạn làm như ng` ta ganh ghét đố kị, dìm hàng lớp bạn. Người đời có câu lúc thất bại nói hay mấy cũng dở. khi thành công nói dở cũng nên hay!!!!!Lớp bạn có uy tín như vậy thì còn sợ gì ngưởi ta nói này nói nọ, tất cả đã thể hiện hết ở trình độ rồi. Những bài vẽ của lớp các bạn post lên mạng được xếp vào những bài tốt nhất, ngay khi post lên butchi.yourme thì cũng có rất nhiều lời khen đó bạn. Thôi mình viết đến đó thôi, coi như mình bỏ phần tranh cãi này, nếu bạn và mình cứ nói qua nói lại như vậy thì baoh đến hồi kết đây. Thêm 1 ng` bạn còn hơn thêm 1 kẻ thù !!!!! [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 776809 [Đầu Tượng] Có mấy cái đầu tượng giao lưu cùng anh em 776809

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 4 trang]

Chuyển đến trang : 1, 2, 3, 4  Next